Đóng

Tiếng Việt   /   English

Tìm kiếm Menu

Những trường hợp nhãn hiệu không có khả năng phân biệt

  24/12/2020

  225 lượt xem

 

  1. Hình học đơn giản, các hình ảnh, chữ cái, chữ số thuộc các ngôn ngữ không thông dụng, trừ các trường hợp các dấu hiệu này đã được công nhận và đã được sử dụng rộng rãi như một nhãn hiệu.
  2. Biểu tượng , hình vẽ hay tên gọi thông thường của một hàng hóa, dịch vụ đã được sử dụng rộng rãi, thường xuyên, nhiều người biết đến và bằng bất kỳ ngôn ngữ nào;
  3. Dấu hiệu chỉ địa điểm, thời gian, phương pháp sản xuất, chủng loại hay số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, công dụng, giá trị hoặc các đặc tính khác mang tính mô tả hàng hóa hay dịch vụ, trừ trường hợp các dấu hiệu đó đã được nhận dang và phân biệt thông qua thời gian dài sử dụng trước ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.
  4. Mô tả hình thức pháp lý hay lĩnh vực kinh doanh của chủ thể kinh doanh.
  5. Những dấu hiệu để chỉ nguồn gốc, xuất xứ địa lý của hàng hóa hay dịch vụ, trừ những trường hợp dấu hiệu đó đã được sử dụng hay thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu hay được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu chứng nhận hay nhãn hiệu tập thể quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ.
  6. Những dấu hiệu nhãn hiệu liên kết không trùng hay không tương tự đến mức gây nhầm với các nhãn hiệu đã được đăng ký cho hàng hóa, dịch vụ trùng hay gần giống các nhãn hiệu có đơn đăng ký mà ngày nộp đơn hay ngày ưu tiên sớm hơn trong các trường hợp đơn đăng ký có quyền ưu tiên, kể cả những đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp theo điều ước quốc tế.
  7. Những dấu hiệu gây nhầm lẫn hoặc trùng lặp với nhãn hiệu của các sản phẩm, hàng hoá dịch vụ khác đã được sử dụng rộng rãi và được mọi người thừa nhận trước ngày nộp đơn hoặc ngày ngày ưu tiên.
  8. Những dấu hiệu gây nhầm lẫn hoặc trùng lặp với nhãn hiệu của các sản phẩm, hàng hoá dịch vụ khác đã đăng ký nhãn hiệu và đã chấm dứt hiệu lực chưa quá năm năm, trừ những trường hợp hiệu lực bảo hộ hàng hoá bị chấm dứt vì lý do nhãn hiệu không được sử dụng theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ;
  9. Những dấu hiệu gây nhầm lẫn hoặc trùng lặp với nhãn hiệu của các sản phẩm được coi là nổi tiếng ,nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm ảnh hưởng đến khả năng phân biệt của nhãn hiệu nổi tiếng hoặc việc đăng ký nhãn hiệu gây nhầm lẫn nhằm lợi dụng uy tín của nhãn hiệu nổi tiếng.
  10. Dấu hiệu trùng hay gần giống với tên thương mại đang được sử dụng của sản phẩm, dịch vụ khác, nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc hàng hóa hay dịch vụ.
  11. Những dấu hiệu gây nhầm lẫn hoặc trùng lặp với chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm cho người tiêu dùng hiểu lầm về nguồn gốc địa lý của hàng hóa.
  12. Dấu hiệu gây nhầm lẫn về chỉ dẫn địa lý hay có chứa chỉ dẫn địa lý hay được dịch nghĩa, phiên âm từ những chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ cho rượu mạnh hay rượu vang nếu các dấu hiệu được đăng ký để sử dụng cho rượu mạnh hay rượu vang không có nguồn gốc xuất xứ từ các khu vực địa lý mang những chỉ dẫn địa lý đó.
  13. Dấu hiệu trùng lặp hay không có khác biệt đáng kể với kiểu dáng công nghiệp đã được bảo hộ trên cơ sở đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp có ngày nộp đơn hay ngày ưu tiên sớm hơn so với ngày nộp đơn, ngày ưu tiên của đơn đăng ký nhãn hiệu.

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

 
  • Client 10
  • Client 9
  • Client 8
  • Client 7
  • Client 6
  • Client 5
  • Client 4
  • Client 3
  • Client 2
  • Client 1

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

 

Để lại địa chỉ email của bạn để nhận những tin tức cập nhật về luật mới nhất

NVCS

© Copyright 2013 by NGUYEN VA CONG SU | All rights reserved.

Đóng

  ĐẶT HẸN TƯ VẤN

  GỌI NGAY 09.16.30.36.56