ĐỊA CHỈ SỞ CÔNG THƯƠNG TP. HỒ CHÍ MINH

+84 09.19.19.59.39

Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU

Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO

Điện thoại: +84 09.19.19.59.39

Email: tuulawyer@nvcs.vn

Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh

 

ĐỊA CHỈ SỞ CÔNG THƯƠNG TP. HỒ CHÍ MINH

Số 163, Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh; 

Trụ Sở 2 : 59-61 Lý Tự Trọng Quận1, TP.Hồ Chí Minh

 

so-cong-thuong-tphcm

so-cong-thuong-tphcm

MỘT VÀI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỞ CÔNG THƯƠNG TP. HỒ CHÍ MINH CÓ THẨM QUYỀN

1/  Thủ tục Cấp Giấy phép thành lập Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh 

Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: Sở Công thương TPHCM, từ thứ 2 đến thứ 6 (buổi sáng từ 7: 30 đến 11:30, buổi chiều từ 13:00 đến 17:00). 

- Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 

- Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ: 

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định cấp Biên nhận hồ sơ. 

+ Trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp sửa và thêm thông tin hoàn thiện hồ sơ. 

- Bước 3: Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương lấy ý kiến của các cơ quan đơn vị, xem xét và trình Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy phép thành lập Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp không cấp Giấy phép, phải nêu cụ thể lý do không cấp và phải trả lời bằng văn bản.

 Lưu ý: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công thương gửi văn bản trao đổi ý kiến với các cơ quan liên quan, nếu chưa nhận được văn bản trả lời của các cơ quan liên quan, thì Sở sẽ xem như các cơ quan nói trên đồng ý và trình Ủy ban nhân dân Thành phố, quyết định cấp phép hoặc từ chối cấp phép. 

- Bước 4: Tổ chức dựa vào ngày hẹn trên biên nhận đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp ở Sở Công thương hoặc có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả qua bưu điện.

Thời hạn:

30 ngày làm việc ( từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ )

Chi tiết hồ sơ:

  • Đơn xin thành lập Hiệp hội (01 bản tiếng Việt Nam, 01 bản tiếng nước ngoài thông dụng; theo mẫu)  

Bản chính: 1 Bản sao: 2 

  • Điều lệ hoạt động của Hiệp hội (01 bản tiếng Việt Nam, 01 bản tiếng nước ngoài);

Bản chính: 1 Bản sao: 2 

  • Văn bản giới thiệu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Bản chính: 1 Bản sao: 2 

  • Hồ sơ về trụ sở làm việc, điện thoại, fax

Bản chính: 1 Bản sao: 2 

  • Sơ yếu lý lịch các thành viên Ban lãnh đạo Hiệp hội kèm theo ảnh 4x6mm (từng thành viên);

Bản chính: 1 Bản sao: 2 

  • Danh sách các đại diện doanh nghiệp tham gia Hiệp hội (họ tên, số hộ chiếu, nơi đăng ký 

tạm trú hoặc cơ quan làm việc tại Việt Nam)

Bản chính: 1 Bản sao: 2 

2/  Cấp sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Trình tự thực hiện

Trường hợp, thương nhân, tổ chức phải thông báo về Bộ Công Thương trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thương nhân, tổ chức có sự thay đổi thông tin liên quan tới ứng dụng đã được đăng ký tại khoản 1 Điều 16 Thông tư số 59/2015/TT-BCT

Bước 1: Việc thông báo được thực hiện bằng văn bản gửi trực tiếp qua đường bưu điện về Bộ Công Thương hoặc trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp hoặc , kèm theo bản sao các giấy tờ, tài liệu cho thấy sự thay đổi (nếu có).

Bước 2: Tổ chức Bộ Công Thương tiến hành kiểm tra việc xác nhận hoặc không xác nhận thông tin sửa đổi, bổ sung và phản hồi lại cho thương nhân, tổ chức qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp; trường hợp không xác nhận phải nêu lý do. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin đầy đủ, chính xác của thương nhân.

Yêu cầu thực hiện TTHC

Thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có sự thay đổi về một trong các thông tin đã đăng ký dưới đây: 

- Thay đổi tên, địa chỉ lưu trữ ứng dụng hoặc địa chỉ để tải ứng dụng;

- Thay đổi tên thương nhân, tổ chức;

- Thay đổi người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với website cung cấp dịch vụ;

- Thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hoặc thông tin liên hệ;

- Thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch trên website cung cấp dịch vụ;

- Thay đổi các điều khoản của hợp đồng cung cấp dịch vụ;

- Thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ cung cấp trên website;

- Các thay đổi khác do Bộ Công Thương quy định.

CÁC LƯU Ý KHI ĐẾN SỞ CÔNG THƯƠNG TPHCM

  • Về giờ làm việc: 
  • Sở Công Thương sẽ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6:  
  • Buổi sáng: từ 8:00 đến 11:30. Buổi chiều: từ 13:30 đến 17:00
  • Về trang phục: 
  • Theo quy định, người dân khi đến làm thủ tục phải được chụp hình trực tiếp. Do đó, Người dân phải mặc trang phục lịch sự, phù hợp hoàn cảnh, chuẩn mực xã hội.
  • + Nam: Áo có tay, quần có chiều dài tối thiểu phải ngang đầu gối.
  • + Nữ: Áo có tay, quần và váy có chiều dài tối thiểu phải ngang đầu gối. 

THỦ TỤC TƯ VẤN CÁC VẤN ĐỀ THƯƠNG MẠI

LIÊN HỆ LUẬT SƯ TƯ VẤN MIỄN PHÍ CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Ở SỞ CÔNG THƯƠNG TP. HỒ CHÍ MINH TẠI CÔNG TY LUẬT NGUYỄN VÀ CỘNG SỰ 

Công ty trách nhiệm hữu hạn luật quốc tế Nguyễn và Cộng Sự (NVCS) có  hơn 15 năm kinh nghiệm về đa dạng lĩnh vực: thương mại, sở hữu trí tuệ, hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục khiếu nại, doanh nghiệp,... Đem về quyền lợi tối đa cho khách hàng. Công ty cam kết sẽ cố gắng mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tư vấn tận tình.

 

nvcs-luat-su-nguyen-thanh-tuu

nvcs-luat-su-nguyen-thanh-tuu

Thạc sĩ - Trọng tài- Luật sư: Nguyễn Thành Tựu

Điện thoại: 0916.303.656

Email: tuulawyer@nvcs.vn


 

LIÊN HỆ

Hotline: 0916.303.656 (Gọi​ ngay đ​ể​ đ​ư​ợc​ tư​ vấ​n miễn​ phí)

Email: luatsu@nvcs.vn 

Website: https://nvcs.vn/

 https://www.linkedin.com/company/nvcs-firm/

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY
DỊCH VỤ LIÊN QUAN
NVCS - Chuyên Gia Hàng Đầu Về Xin Giấy Phép Viện Nghiên Cứu Khoa Học

NVCS - Chuyên Gia Hàng Đầu Về Xin Giấy Phép Viện Nghiên Cứu Khoa Học

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, NVCS đã hỗ trợ hàng trăm viện nghiên cứu trên khắp cả nước hoàn thành thủ tục xin giấy phép thành công.
THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ GIÁM SÁT THI CÔNG XÂY DỰNG MỚI NHẤT NĂM 2024

THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ GIÁM SÁT THI CÔNG XÂY DỰNG MỚI NHẤT NĂM 2024

Chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng là giấy phép được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, chứng minh cá nhân đáp ứng đủ yêu cầu về chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và kiến thức pháp luật để thực hiện nhiệm vụ giám sát thi công các công trình xây dựng theo quy định pháp luật tại Việt Nam.
THỦ TỤC XIN CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG MỚI NHẤT NĂM 2024

THỦ TỤC XIN CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG MỚI NHẤT NĂM 2024

Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng là văn bản được cấp cho cá nhân tham gia hoạt động xây dựng khi đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn đối với chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực hành nghề trong lĩnh vực xây dựng.
THỦ TỤC ĐĂNG KÝ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẠT TIÊU CHUẨN MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT NĂM 2024

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẠT TIÊU CHUẨN MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT NĂM 2024

Giấy chứng nhận môi trường là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, xác nhận dành cho cơ sở công nghiệp nhằm xác định các tiêu chuẩn môi trường mà Nhà nước quy định nhằm đảm bảo các chỉ số môi trường được đáp ứng trong suốt quá trình hoạt động. Giấy chứng nhận này đóng vai trò ngăn ngừa các tác động tiêu cực đến môi trường do hoạt động sản xuất gây ra.
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Để lại địa chỉ email của bạn để nhận những tin tức cập nhật về luật mới nhất

Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi