Logo có phải là nhãn hiệu theo luật định? 

+84 09.19.19.59.39

Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU

Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO

Điện thoại: +84 09.19.19.59.39

Email: tuulawyer@nvcs.vn

Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh

 

Nhiều nhà đầu tư cho rằng logo và nhãn hiệu là giống nhau, nhưng theo luật định đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng NVCS tìm hiểu xem điểm giống và khác nhau giữa logo và nhãn hiệu là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Thương hiệu không tồn tại biệt lập mà phải luôn gắn liền với một, nhiều hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ tương ứng. 

Logo là hình ảnh đại diện cho một công ty là dấu hiệu giúp nhận dạng nhiều công ty khác cũng như các loại sản phẩm/dịch vụ khác nhau họ cung cấp.

II. Dấu hiệu nhận biết giữa nhãn hiệu và logo là gì?

Dấu hiệu nhận biết nhãn hiệu là gì?

Phải xuất hiện dưới dạng từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với  một hoặc nhiều hình ảnh màu sắc. 

Nhãn hiệu thường thấy nhất là nhãn hiệu xuất hiện trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm. Nói cách khác, nhãn hiệu cũng  là tên duy nhất cho một sản phẩm, do đó bạn thể so sánh sản phẩm nhãn hiệu này với các sản phẩm khác cùng bản chất hoặc tương tự (không chỉ được cung cấp bởi các công ty khác nhau còn cả các sản phẩm thuộc cùng một công ty). ) cũng giúp phân biệt giữa công ty

Ví dụ:  Honda sản xuất cùng một loại xe  máy nhưng tên  khác nhau như SH, MSX, PCX, Airblade, Lead, Vision, Future, Wave, Blade Superdream.

bao-ho-thuong-hieu

Dấu hiệu nhận biết logo là gì?

Theo Việt Nam, “biểu tượng thương hiệu (logo) là yếu tố đồ họa, biểu tượng,hiệu (icon) của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu, kèm theo phông chữ của nó. được sắp xếp theo một phông chữ độc đáo, sắp xếp theo một cách nhất quán một cách cụ thể.” Một logo thương hiệu điển hình phải được người xem nhận ra ngay lập tức. Biểu tượng thương hiệu là một khía cạnh của thương hiệu của một công ty hoặc tổ chức kinh doanh và  hình dạng, màu sắc, phông chữ và hình ảnh của thường khác với các biểu tượng khác các thị trường tương tự. Biểu tượng cũng có thể được sử dụng trong môi trường phi kinh doanh để xác định các tổ chức thực thể khác. Nói cách khác, logomột sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc văn bản, hoặc sự kết hợp giữa hình ảnh và văn bản, giúp nhận diện thương hiệu. 

Chức năng của nhãn hiệu là gì?

Nó là công cụ tiếp thị truyền tải danh tiếng sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu tới người tiêu dùng dựa trên trí tuệ mà các tổ chức, cá nhân đã đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ đó. Một thương hiệu được coi là một tài sản sở hữu trí tuệ của tổ chức, cá nhân.

Chức năng của Logo là gì?

Logo có thể mang lại cho người tiêu dùng sự nhận diện ngay lập tức và mạnh mẽ về thương hiệu, công ty cũng như các sản phẩm dịch vụ họ cung cấp. 

Mục đích của logo giải thích các giá trị và mục tiêu một công ty theo đuổi. Hãyràng về thông điệp công ty bạn muốn truyền tải với thương hiệu của bạn đảm bảo logo công ty của bạn phản ánh rõ ràng thông điệp đó.

Phạm vi và mức độ bảo hộ nhãn hiệu ở đâu?

Một số lượng hạn chế các sản phẩm dịch vụ đã đăng ký sẽ mang lại mức độ bảo vệ cao hơn.  Tuy nhiên, nhãn hiệu chỉ thực sự được coi là tài sản nếu được quan nhà nước có thẩm quyền, đặc biệt là Cục Sở hữu trí tuệ cấp  bằng bảo hộ gọi là “giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu”. Nói cách khác, nhãn hiệu không thể được gán cho bất kỳ ai trừ khi người đó  được tổ chức đó công nhận là chủ sở hữu nhãn hiệu sau khi trải qua quá trình đánh giá hết sức khắt khe với nhiều điều kiện bảo hộ khác nhau theo quy định  về sở hữu trí tuệ. 

Phạm vi và mức độ bảo hộ logo ở đâu?

Không giới hạn về lĩnh vực, nhưng khả năng bảo vệ bản quyền yếu hơn. 

Giống như nhãn hiệu, bản quyền logo cũng phải được đăng với cơ quan chính phủliên quan. Giấy chứng nhận giá trị pháp nếu được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

V. Dịch vụ hỗ trợ thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của NVCS

Khi lựa chọn NVCS làm đơn vị hỗ trợ thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm, bạn sẽ nhận thấy một số lợi ích quan trọng như:

  • Doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết trước khi tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm.
  • NVCS giúp khách hàng soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm một cách chỉn chu nhất.
  • NVCS sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm tại sở kế hoạch đầu tư theo sự uỷ quyền của khách hàng.
  • Nhận kết quả và giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu sớm nhất có thể.
  • NVCS hỗ trợ quý khách hàng trong suốt quá trình thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm.
  • Chi phí dịch vụ tại NVCS hợp lý và trọn gói.
  • Chất lượng dịch vụ được đảm bảo, hồ sơ thủ tục xét duyệt đúng hạn.
  • Quy trình làm việc của NVCS chuyên nghiệp, gồm các chuyên viên giàu kinh nghiệm đồng hành cùng quý khách.

LIÊN HỆ

Hotline: 0916.303.656 (Gọi​ ngay để​ đ​ư​ợc​ tư​ vấn miễn​ phí)

Email: luatsu@nvcs.vn 

Website: https://nvcs.vn

 

LIÊN HỆ

Hotline: 0916.303.656 (Gọi​ ngay đ​ể​ đ​ư​ợc​ tư​ vấ​n miễn​ phí)

Email: luatsu@nvcs.vn 

Website: https://nvcs.vn/

 https://www.linkedin.com/company/nvcs-firm/

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY
DỊCH VỤ LIÊN QUAN
THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP MỚI NHẤT NĂM 2024

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP MỚI NHẤT NĂM 2024

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp là gì? Quyền và điều kiện đăng ký kiểu dáng công nghiệp được quy định như thế nào? Trình tự, thủ tục đăng ký công nghiệp bao gồm những bước nào?
QUY ĐỊNH VỀ VĂN BẰNG BẢO HỘ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ MỚI NHẤT NĂM 2024

QUY ĐỊNH VỀ VĂN BẰNG BẢO HỘ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ MỚI NHẤT NĂM 2024

Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là gì? Hiệu lực của văn bằng bảo hộ là bao lâu? Những trường hợp chấm dứt, huỷ bỏ và gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật.
THỦ TỤC SỬA ĐỔI THÔNG TIN VĂN BẰNG BẢO HỘ NHÃN HIỆU

THỦ TỤC SỬA ĐỔI THÔNG TIN VĂN BẰNG BẢO HỘ NHÃN HIỆU

Trường hợp nào được sửa đổi thông tin văn bằng bảo hộ nhãn hiệu? Thủ tục thực hiện sửa đổi văn bằng bảo hộ nhãn hiệu được thực hiện ra sao?
BẢO HỘ QUYỀN TÁC GIẢ CỦA TÁC PHẨM PHÁI SINH

BẢO HỘ QUYỀN TÁC GIẢ CỦA TÁC PHẨM PHÁI SINH

Tác phẩm phái sinh là gì? Điều kiện, thời hạn bảo hộ quyền tác giả của tác phẩm phái sinh được quy định như thế nào? Trình tự, thủ tục thực hiện bảo hệ quyền tác giả bao gồm những bước nào?
QUY ĐỊNH VỀ BẢO VỆ BÍ MẬT KINH DOANH MỚI NHẤT NĂM 2024

QUY ĐỊNH VỀ BẢO VỆ BÍ MẬT KINH DOANH MỚI NHẤT NĂM 2024

Bí mật kinh doanh là gì? Chủ sở hữu có quyền ngăn cấm người khác sử dụng bí mật kinh doanh như thế nào? Hành vi nào được xem là hành vi xâm phạm bí mật kinh doanh?
TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2024

TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2024

Nhãn hiệu là gì? Quyền đăng ký nhãn hiệu được quy định ra sao? Trình tự, thủ tục đăng ký nhãn hiệu được thực hiện như thế nào?
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Để lại địa chỉ email của bạn để nhận những tin tức cập nhật về luật mới nhất

Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi