
Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU
Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO
Điện thoại: +84 09.19.19.59.39
Email: tuulawyer@nvcs.vn
Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.
Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh
- 1. BƯỚC 1: GỌI ĐIỆN THOẠI CHO KHÁCH HÀNG KHI NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN YÊU CẦU TƯ VẤN TỪ ZALO, EMAIL, GETFLY, BAN GIÁM ĐỐC
- 2. (Không quá 20 phút khi chuyên viên nhận được yêu cầu, trừ trường hợp có công việc khẩn cấp).
- 3. BƯỚC 2: NHẬP TOÀN BỘ THÔNG TIN VÀO PHẦN MỀM GETFLY
- 4. BƯỚC 4: TIẾN HÀNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO YÊU CẦU KHÁCH HÀNG KHI KHÁCH HÀNG ĐỒNG Ý BÁO GIÁ VÀ THANH TOÁN PHÍ
BƯỚC 1: GỌI ĐIỆN THOẠI CHO KHÁCH HÀNG KHI NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN YÊU CẦU TƯ VẤN TỪ ZALO, EMAIL, GETFLY, BAN GIÁM ĐỐC
(Không quá 20 phút khi chuyên viên nhận được yêu cầu, trừ trường hợp có công việc khẩn cấp).
Nội dung trao đổi với khách hàng như sau:
- Giới thiệu tên, vị trí công tác tại Công ty Luật NVCS;
- Đặt câu hỏi để xác định lại chính xác yêu cầu của khách hàng:
Hỏi khách hàng cần tìm dịch vụ tư vấn thường xuyên phải không? Khách hàng/Công ty khách hàng hoạt động về lĩnh vực gì? Nhu cầu chủ yếu khách hàng cần ở dịch vụ này là như thế nào? Giới thiệu dịch vụ tư vấn thường xuyên của NVCS đến khách hàng.
- Yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ (nếu cần thiết) để lên kế hoạch báo giá.
BƯỚC 2: NHẬP TOÀN BỘ THÔNG TIN VÀO PHẦN MỀM GETFLY
Xem hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập Getfly tại link: https://nvcs-legal.getflycrm.com/
Bước 2: Nhập thông tin đăng nhập:
Tại màn hình đăng nhập, nhập thông tin tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập
-
NHẬP KHÁCH HÀNG
Để có thể nhập nội dung công việc, đơn hàng hoặc các thông tin khác liên quan ở các bước tiếp theo, người dùng cần nhập thông tin khách hàng.
Bước 1:
Truy cập biểu tượng khách hàng => Thêm khách hàng
Bước 2:
- Nhập thông tin khách hàng vào các trường, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc.
- Sau khi nhập thông tin, bấm lưu và thêm mới. Khi đó thông tin khách hàng sẽ được lưu lại tại mục khách hàng
-
NHẬP NỘI DUNG CÔNG VIỆC
Sau khi đã có thông tin khách hàng, tiến hành nhập công việc liên quan đến khách hàng như sau:
Bước 1:
- Vào biểu tượng khách hàng => vào khách hàng cần nhập công việc
- Tiếp tục vào lịch hẹn => Thêm công việc
Bước 2:
- Nhập nội dung công việc cần thực hiện vào các trường, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc.
- Sau khi nhập xong thì bấm thêm mới để lưu lại.
- Sau khi lưu lại, các công việc liên quan đến khách hàng sẽ hiển thị tại mục lịch hẹn
-
NHẬP BÁO GIÁ
Sau khi đã có thông tin khách hàng, thực hiện báo giá cho khách hàng như sau:
Bước 1:
- Vào biểu tượng khách hàng => vào khách hàng cần tạo báo giá => vào giao dịch => Báo giá => Thêm báo giá
Bước 2:
- Nhập các thông tin liên quan đến dịch vụ cần báo giá => cập nhật
- Nhập nội dung nếu cần diễn giải thêm chi tiết cho báo giá, hoặc đính kèm file nếu cần
Bước 3: Gửi báo giá cho khách qua email
- Sau khi đã tạo được báo giá, người dùng gửi báo giá qua email cho khách hàng
- Cần kiểm tra lại các thông tin của báo giá trước khi gửi mail
- Sau khi đã kiểm tra xong => chọn Thêm mới.
- Sau khi đã gửi báo giá qua email, người dùng có thể kiểm tra tình trạng khách hàng đã nhận được/ đã đọc email hay chưa tại mục email marketing
Ghi chú: Việc nhập THÔNG TIN BÁO GIÁ là bắt buộc đối với tất cả các dịch vụ mà NVCS cung cấp cho khách hàng, bất kể khách hàng có đồng ý dịch vụ hay không
BƯỚC 3: THEO DÕI XÁC NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
+ Trường hợp khách hàng đồng ý dịch vụ thì chuyển báo giá thành đơn hàng trên phần mềm Getfly.
- Vào Báo giá cần tạo đơn hàng => bấm tạo đơn hàng
- Nhập/chỉnh sửa lại các thông tin cho đơn hàng
- Nhập các thông tin liên quan đến đơn hàng, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc sau đó thêm mới đơn hàng.
+ Trường hợp khách hàng chưa đồng ý thì theo dõi trong khoảng thời gian từ 1-3 ngày. Nếu khách hàng không phản hồi, chuyên viên xử lý liên hệ lại (gọi điện/mail/zalo) hỏi khách còn có nhu cầu không? Nếu không thì vì sao không đồng ý dịch vụ (Không còn nhu cầu, giá cao, …)?
+ Trường hợp khách hàng đồng ý thì tiến hành lên hợp đồng (nếu khách có yêu cầu), trình ký => yêu cầu thanh toán => gửi giao nhận đi giao hợp đồng/email/ grab cho khách hàng.
BƯỚC 4: TIẾN HÀNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO YÊU CẦU KHÁCH HÀNG KHI KHÁCH HÀNG ĐỒNG Ý BÁO GIÁ VÀ THANH TOÁN PHÍ
- QUY TRÌNH TƯ VẤN THƯỜNG XUYÊN CỦA NVCS
Bước 1:
NGƯỜI PHỤ TRÁCH: Tùy vào từng gói hồ sơ mà khách hàng sử dụng, NVCS sẽ cử một trong những người phụ trách sau trực tiếp làm việc với quý khách hàng:
- Trợ lý luật sư
- Luật sư
Sau khi nhận được yêu cầu tư vấn từ khách hàng, người phụ trách sẽ tiến hành các công việc, bao gồm:
- Nghiên cứu hồ sơ, xác định vấn đề pháp lý: Dựa trên thông tin, tài liệu mà khách hàng cung cấp, người phụ trách nghiên cứu hồ sơ nhằm xác định các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ, nắm bắt diễn biến vụ việc, nội dung các tình tiết và tìm ra vấn đề mấu chốt cần giải quyết;
- Tra cứu, tìm kiếm quy định pháp luật áp dụng:
- Tìm kiếm đầy đủ các điều luật liên quan đến vấn đề của khách hàng, ngoài các Luật, Bộ Luật cần đọc các Nghị định, Thông tư hướng dẫn, các Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán, Tòa án nhân dân tối cao...
- Xác định hiệu lực về không gian và thời gian của văn bản luật áp dụng. Các văn bản, điều luật phải có hiệu lực tại thời điểm xảy ra vụ việc;
- Các văn bản, điều luật phải được trích dẫn chính xác, đảm bảo hiểu đúng quy định của pháp luật.
- Sau khi tra cứu ra các quy định pháp luật áp dụng, người phụ trách tổng hợp lại và đánh giá các Điều luật tìm được dưới góc độ yêu cầu của khách hàng để có thể đưa ra kết luận tư vấn cho khách hàng;
- Soạn thảo Thư tư vấn/ email tư vấn để gửi khách hàng: Nội dung trong văn bản phải được trình bày có tính logic giúp khách hàng có thể hiểu được nội dung, sử dụng những câu từ ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Khi soạn thảo xong, người phụ trách tiến hành đọc lại và rà soát những thông tin đã được viết để tránh trường hợp viết sai, hay viết thiếu nội dung tư vấn.
Bước 2:
Đối với việc soạn thảo Thư tư vấn/ email tư vấn gửi khách hàng: Tạo file trong data như hướng dẫn bên dưới:
COMPUTER => PHONG PHAP LY => CONG TY LUAT => 8. TU VAN THUONG XUYEN => 3. DANH SACH KHACH HANG => NAM = > TEN CONG TY => TẠO FILE THEO TỪNG THÁNG TƯ VẤN & NỘI DUNG CÔNG VIỆC
Trước khi phát hành thư tư vấn/ email tư vấn đến khách hàng, người phụ trách gửi bản thảo tư vấn cho cấp trên của mình (nếu người phụ trách là trợ lý luật sư sẽ gửi bản thảo thư tư vấn cho Luật sư; nếu người phụ trách là Luật sư thì sẽ gửi cho Luật sư cấp cao hoặc Luật sư thành viên) để kiểm tra lại một lần nữa trước khi gửi cho khách hàng.
Nếu có vấn đề cần chỉnh sửa, người phụ trách tiến hành điều chỉnh lại Thư tư vấn/ email tư vấn theo hướng dẫn cấp trên.
Bước 3:
Phát hành Thư tư vấn/ email tư vấn đến khách hàng.
Bước 4:
Gửi cho khách hàng bảng thống kê chi tiết công việc của tháng trước đó từ ngày 01 đến ngày 05 hàng tháng.
- CÁC VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý
- Sau khi nhận được yêu cầu tư vấn của khách hàng, NVCS sẽ phản hồi ngay dự kiến số giờ để hoàn thành yêu cầu của khách hàng (Giờ tính phí). Đồng thời, NVCS sẽ dự kiến thời gian để nghiên cứu, chuẩn bị để gửi kết quả tư vấn cho khách hàng (Giờ nghiên cứu).
- Giờ tính phí: Trừ vào giờ tư vấn trong Hợp đồng.
- Giờ nghiên cứu: Không trừ vào giờ tư vấn trong Hợp đồng.
- Từ ngày 01 đến ngày 05 hàng tháng, Luật sư phụ trách sẽ gửi cho khách hàng bảng thống kê chi tiết công việc của tháng trước đó.
- Nếu Quý khách hàng chưa dùng hết số giờ tư vấn trong tháng: Số giờ chưa dùng không được cộng dồn vào tháng sau.
- Nếu Quý khách hàng dùng vượt quá số giờ tư vấn: NVCS sẽ tính phí giờ vượt quá như sau:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NOTE: Tất cả nhân viên từng vị trí công việc được giao phải dùng điện thoại CÔNG TY CUNG CẤP để trao đổi với khách hàng, kể cả dùng (Zalo-Viber- Whatapp) khi làm việc, trao đổi với khách hàng. Tuyệt đối không dùng điện thoại cá nhân trao đổi, làm việc với khách hàng.