QUY TRÌNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN 

+84 09.19.19.59.39

Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU

Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO

Điện thoại: +84 09.19.19.59.39

Email: tuulawyer@nvcs.vn

Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh

 

Văn phòng đại diện là một đơn vị trực thuộc công ty, cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và các đối tác mới. Có con dấu và tài khoản riêng của mình nhưng không có tư cách pháp nhân và không được thực hiện chức năng kinh doanh. Do đó, văn phòng đại diện không cần phải nộp thuế môn bài. 

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, Công ty Luật TNHH Quốc tế Nguyễn và Cộng sự (NVCS) đã tư vấn với hơn 1000 khách hàng, chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất và đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho Quý khách hàng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại NVCS.

 

 

 Điều kiện để thành lập văn phòng đại diện tại TP. HCM năm 2023

Các loại hình Công ty

Các loại hình doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên, Công ty Hợp danh, Công ty Cổ phần.

Tên văn phòng đại diện

Phải tuân thủ theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 về đặt tên cho doanh nghiệp nói chung và văn phòng đại diện nói riêng. 

Tên văn phòng đại diện phải bao gồm cụm từ “Văn phòng đại diện” kèm theo tên công ty. 

 

Trụ sở hoạt động

Trụ sở đăng ký hoạt động của doanh nghiệp phải bao gồm đầy đủ các thông tin sau đây:

  • Số nhà, ngách, ngõ, hẻm, đường phố, tổ, xóm, ấp, thôn
  • Xã, phường, thị trấn
  • Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh
  • Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài. 

Người đứng đầu văn phòng đại diện 

Là cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có thể là người đại diện theo pháp luật hoặc một người khác. 

Quy trình thành lập văn phòng đại diện 

BƯỚC 1: Chuẩn bị hồ sơ 

BƯỚC 2: Nộp hồ sơ 

BƯỚC 3: Nhận kết quả

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện đối với từng loại hình doanh nghiệp

 

BƯỚC 1: CHUẨN BỊ HỒ SƠ

1. HỒ SƠ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu Phụ lục II-7, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ của người đứng đầu: CMND, CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có);
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

2. HỒ SƠ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐỐI VỚI CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu Phụ lục II-7, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện; 
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ của người đứng đầu văn phòng đại diện: CMND, CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có); 
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

3. HỒ SƠ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐỐI VỚI CÔNG TY TNHH 2 THÀNH VIÊN TRỞ LÊN

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu Phụ lục II-7, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Quyết định của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp;
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện công ty;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu;
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ của người đứng đầu văn phòng đại diện: CMND, CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có); 
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. 

4. HỒ SƠ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐỐI VỚI CÔNG TY HỢP DANH

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu Phụ lục II-7, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Quyết định về việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp;
  • Biên bản họp của các thành viên hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện công ty;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện; 
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ của người đứng đầu văn phòng đại diện: CMND, CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có); 
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. 

5. HỒ SƠ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐỐI VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu Phụ lục II-7, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Quyết định về việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty; 
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của doanh nghiệp;
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ của người đứng đầu văn phòng đại diện: CMND, CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có); 
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

BƯỚC 2: NỘP HỒ SƠ

 Hồ sơ được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở hoặc có thể nộp trực tuyến. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện sau khi hoàn thành sẽ được NVCS tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động. Thời hạn để giải quyết hồ sơ là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Sau khi hồ sơ được nộp, NVCS sẽ theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp đến quý khách hàng.

BƯỚC 3: NHẬN KẾT QUẢ

Phòng đăng ký kinh doanh sẽ phản hồi kết quả trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. 

Nếu hồ sơ hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ đươc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về việc sửa đổi hoặc bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. 

 

Trên đây là quy trình, thủ tục thành lập văn phòng đại diện mà Công ty Luật Nguyễn và Cộng sự xin chia sẻ đến Quý khách hàng và bạn đọc. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 170 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0916 303 656
  • Email: Luatsu@nvcs.vn
  • Website: https://nvcs.vn/ 

LIÊN HỆ

Hotline: 0916.303.656 (Gọi​ ngay đ​ể​ đ​ư​ợc​ tư​ vấ​n miễn​ phí)

Email: luatsu@nvcs.vn 

Website: https://nvcs.vn/

0916.303.656

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY
DỊCH VỤ LIÊN QUAN
QUY TRÌNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN 

QUY TRÌNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN 

Văn phòng đại diện là một đơn vị trực thuộc công ty, cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và các đối tác mới. Có con dấu và tài khoản riêng của mình nhưng không có tư cách pháp nhân
QUY TRÌNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH NĂM 2024

QUY TRÌNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH NĂM 2024

Chi nhánh là một đơn vị trực thuộc công ty, thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp. Chi nhánh không có tư cách pháp nhân nhưng có con dấu và tài khoản riêng của mình.
DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

 Theo quy định tại Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của công ty/tổ chức
Thành lập Doanh nghiệp tư nhân

Thành lập Doanh nghiệp tư nhân

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN GỒM: 1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp ; 2. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu; 3. Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ ;
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Để lại địa chỉ email của bạn để nhận những tin tức cập nhật về luật mới nhất

Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi