Thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản

+84 09.19.19.59.39

Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU

Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO

Điện thoại: +84 09.19.19.59.39

Email: tuulawyer@nvcs.vn

Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh

Mục lục

THỦ TỤC THÀNH LẬP VÀ CÔNG KHAI THÔNG TIN SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

kinh doanh bất động sản

Thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản

1. Tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch bất động sản (viết tắt là sàn) phải đáp ứng đủ Điều kiện theo quy định tại Điều 69 của Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13:

a) Tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch bất động sản phải thành lập doanh nghiệp;

b) Sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản;

c) Người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản;

d) Sàn giao dịch bất động sản phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ giao dịch ổn định trên 12 tháng. Nếu có thay đổi phải thông báo cho Sở Xây dựng và khách hàng biết;

đ) Sàn giao dịch bất động sản phải có diện tích tối thiểu là 50m2 và trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động.

2. Sàn giao dịch bất động sản là doanh nghiệp độc lập hoặc là đơn vị trực thuộc doanh nghiệp.

3. Sau khi thành lập sàn, đơn vị thành lập sàn cung cấp các thông tin của sàn đến Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi sàn hoạt động hoặc Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Các Sở Xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản có trách nhiệm đăng tải công khai các thông tin của sàn do đơn vị thành lập sàn cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị mình để phục vụ công tác quản lý.

4. Nội dung thông tin cung cấp để đăng tải bao gồm:

a) Tên doanh nghiệp thành lập sàn; họ và tên người đại diện theo pháp Luật của doanh nghiệp; địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp;

b) Tên sàn; ngày thành lập sàn; địa điểm của sàn; số điện thoại liên lạc của sàn; họ và tên người quản lý Điều hành sàn.

5. Khi có thay đổi một trong các thông tin quy định trên hoặc khi sàn chấm dứt hoạt động hoặc khi bị giải thể, phá sản, đơn vị thành lập sàn có trách nhiệm thông báo đến cơ quan đăng tải thông tin quy định để Điều chỉnh hoặc xóa thông tin.”

** Để thực hiện việc thông báo thành lập Sàn Giao dịch bất động sản, Quý khách hàng cần cung cấp cho NGUYỄN VÀ CỘNG SỰ các giấy tờ sau:

STTTên giấy tờSố lượngQuy cách
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh02Sao y
Quyết định bổ nhiệm Giám đốc sàn02

Bản chính

(Nếu không có, NVCS sẽ hỗ trợ)
Quy chế hoạt động02

Bản chính

(Nếu không có, NVCS sẽ hỗ trợ)
Hợp đồng thuê địa điểm mở Sàn (thời hạn thuê 1 năm)/ Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình.02Sao y
02 chứng chỉ môi giới bất động sản của ít nhất 02 thành viên (trong đó có Giám đốc sàn)02Sao y

Cơ sở pháp lý:

  • Luật kinh doanh bất động sản năm 2014;
  • Thông tư 11/2015/TT-BXD quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sàn giao dịch bất động sản;
  • Thông tư 28/2016/TT-BXD sửa đổi, bổ sung Thông tư 11/2015/TT-BXD
  • BẠN NÊN XEM THÊM

    • Luật sư riêng
    • Thủ tục thành lập doanh nghiệp- công ty :
    • Thành lập công ty theo luật doanh nghiệp 2020 có gì mới
    • Dịch vụ kế toán thuế :
    • Quy trình đăng ký Nhãn hiệu, lô gô độc quyền:
    • Luật sư tranh tụng tại toà án các cấp
    • Công bố thực phẩm thông thường, thực phẩm chức năng
    • Công bố mỹ phẩm nhập khẩu
    • Thủ tục đầu tư ra nước ngoài
    • Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
    • Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện
    • Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
    • Giấy phép con:
    • Visa cho người nước ngoài:
    • Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam:

LIÊN HỆ

Hotline: 0916.303.656 (Gọi​ ngay đ​ể​ đ​ư​ợc​ tư​ vấ​n miễn​ phí)

Email: luatsu@nvcs.vn 

Website: https://nvcs.vn/

 https://www.linkedin.com/company/nvcs-firm/

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY
DỊCH VỤ LIÊN QUAN
​​​​​​​DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VIỆN NGHIÊN CỨU

​​​​​​​DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VIỆN NGHIÊN CỨU

Theo Luật Khoa học và Công nghệ, viện nghiên cứu là tổ chức chủ yếu tham gia vào nghiên cứu khoa học, phát triển thử nghiệm và tiến bộ công nghệ.
DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VIỆN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VIỆN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Việc thành lập viện nghiên cứu khoa học là một quá trình quan trọng, không chỉ đòi hỏi sự chuẩn bị về chuyên môn mà còn phải tuân thủ các quy định pháp lý nghiêm ngặt.
DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VIỆN KHOA HỌC

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VIỆN KHOA HỌC

Dịch vụ xin giấy phép thành lập Viện khoa học của Công ty Luật TNHH Quốc tế Nguyễn và Cộng sự
DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Việc bảo đảm giấy phép hoạt động khoa học và công nghệ đòi hỏi phải tuân thủ các khuôn khổ pháp lý và tài liệu toàn diện. Các tổ chức có thể hợp lý hóa quy trình và tăng cường tuân thủ bằng cách tận dụng các dịch vụ tư vấn và pháp lý chuyên nghiệp.
GIẤY PHÉP DOANH NGHIỆP KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

GIẤY PHÉP DOANH NGHIỆP KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Bài viết dưới đây, do Công ty Luật TNHH Quốc tế Nguyễn và Cộng sự tổng hợp những thông tin cần thiết. Xem ngay!
QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI ĐIỀU KIỆN NĂNG LỰC CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRONG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG MỚI NHẤT NĂM 2024

QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI ĐIỀU KIỆN NĂNG LỰC CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRONG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG MỚI NHẤT NĂM 2024

Quy định về điều kiện năng lực và chứng chỉ hành nghề xây dựng nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả trong các hoạt động xây dựng. Việc tuân thủ đầy đủ các điều kiện pháp lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân khi hành nghề trong lĩnh vực này.  
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Để lại địa chỉ email của bạn để nhận những tin tức cập nhật về luật mới nhất

Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi