Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU
Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO
Điện thoại: +84 09.19.19.59.39
Email: tuulawyer@nvcs.vn
Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.
Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh
- 1. BƯỚC 1: GỌI ĐIỆN THOẠI CHO KHÁCH HÀNG KHI NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN YÊU CẦU TƯ VẤN TỪ ZALO, EMAIL, GETFLY, BAN GIÁM ĐỐC
- 2. (Không quá 20 phút khi chuyên viên nhận được yêu cầu, trừ trường hợp có công việc khẩn cấp).
- 3. BƯỚC 2: NHẬP TOÀN BỘ THÔNG TIN VÀO PHẦN MỀM GETFLY
- 4. BƯỚC 4: TIẾN HÀNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO YÊU CẦU KHÁCH HÀNG KHI KHÁCH HÀNG ĐỒNG Ý BÁO GIÁ VÀ THANH TOÁN PHÍ
BƯỚC 1: GỌI ĐIỆN THOẠI CHO KHÁCH HÀNG KHI NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN YÊU CẦU TƯ VẤN TỪ ZALO, EMAIL, GETFLY, BAN GIÁM ĐỐC
(Không quá 20 phút khi chuyên viên nhận được yêu cầu, trừ trường hợp có công việc khẩn cấp).
Nội dung trao đổi với khách hàng như sau:
- Giới thiệu tên, vị trí công tác tại Công ty Luật NVCS;
- Đặt câu hỏi để xác định lại chính xác yêu cầu của khách hàng:
Cần đặt câu hỏi làm rõ được nội dung tranh chấp giữa các bên (ai tranh chấp với ai, tranh chấp như thế nào, có các loại giấy tờ, văn bản liên quan đến việc tranh chấp này không, các giấy tờ đó có giá trị pháp lý hay không; đã có cơ quan nào giải quyết chưa, việc giải quyết của cơ quan đó đến đâu rồi...). Mong muốn của khách đối với vụ việc này là như thế nào?
Ví dụ:
- Bà A là Việt kiều ở Hà Lan về thăm thân nhân tại Việt Nam và có ý định chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nên ngày 10-8-1993, bà có nhận chuyển nhượng của vợ chồng ông B, bà C diện tích 7.595,7m2 đất ruộng tại Phường 7, thị xã Sóc Trăng với giá 21,99 chỉ vàng. Bà là người trực tiếp giao dịch, thỏa thuận việc chuyển nhượng và trả tiền, vàng cho vợ chồng ông B. Mục đích của bà A là chuyển nhượng đất để giao cho em ruột của bà canh tác nuôi cha mẹ của bà. Do bà là người Việt Nam định cư ở nước ngoài nên bà để cho ông B đứng tên trong giấy tờ sang nhượng. Đồng thời, bà A xuất trình “Tờ sang nhượng đất ruộng” lập ngày 10-8-1993 có xác nhận của UBND xã An Hiệp. Sau khi nhận chuyển nhượng bà để cho vợ chồng ông B canh tác, nhưng năm 2004, không được bà đồng ý, ông B đã chuyển nhượng toàn bộ diện tích 7.595,7m2 đất trên cho Công ty XYZ với giá trị quyền sử dụng đất là 1.260.000.000 đồng. Vì vậy, bà yêu cầu ông B trả lại số tiền thu được từ việc chuyển nhượng đất của bà.
- Anh A có cho một đồng nghiệp vay số tiền là 18 triệu đồng từ năm 2014 đến nay đòi nhiều lần không trả. Nay A gửi đơn ra tòa về việc đòi lại tiền cho vay.
- Yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ (nếu cần thiết), nghiên cứu hồ sơ để lên kế hoạch báo giá.
BƯỚC 2: NHẬP TOÀN BỘ THÔNG TIN VÀO PHẦN MỀM GETFLY
Xem hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập Getfly tại link: https://nvcs-legal.getflycrm.com/
Bước 2: Nhập thông tin đăng nhập:
Tại màn hình đăng nhập, nhập thông tin tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập
-
NHẬP KHÁCH HÀNG
Để có thể nhập nội dung công việc, đơn hàng hoặc các thông tin khác liên quan ở các bước tiếp theo, người dùng cần nhập thông tin khách hàng.
Bước 1:
Truy cập biểu tượng khách hàng => Thêm khách hàng
Bước 2:
- Nhập thông tin khách hàng vào các trường, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc.
- Sau khi nhập thông tin, bấm lưu và thêm mới. Khi đó thông tin khách hàng sẽ được lưu lại tại mục khách hàng
-
NHẬP NỘI DUNG CÔNG VIỆC
Sau khi đã có thông tin khách hàng, tiến hành nhập công việc liên quan đến khách hàng như sau:
Bước 1:
- Vào biểu tượng khách hàng => vào khách hàng cần nhập công việc
- Tiếp tục vào lịch hẹn => Thêm công việc
Bước 2:
- Nhập nội dung công việc cần thực hiện vào các trường, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc.
- Sau khi nhập xong thì bấm thêm mới để lưu lại.
- Sau khi lưu lại, các công việc liên quan đến khách hàng sẽ hiển thị tại mục lịch hẹn
-
NHẬP BÁO GIÁ
Sau khi đã có thông tin khách hàng, thực hiện báo giá cho khách hàng như sau:
Bước 1:
- Vào biểu tượng khách hàng => vào khách hàng cần tạo báo giá => vào giao dịch => Báo giá => Thêm báo giá
Bước 2:
- Nhập các thông tin liên quan đến dịch vụ cần báo giá => cập nhật
- Nhập nội dung nếu cần diễn giải thêm chi tiết cho báo giá, hoặc đính kèm file nếu cần
Bước 3: Gửi báo giá cho khách qua email
- Sau khi đã tạo được báo giá, người dùng gửi báo giá qua email cho khách hàng
- Cần kiểm tra lại các thông tin của báo giá trước khi gửi mail
- Sau khi đã kiểm tra xong => chọn Thêm mới.
- Sau khi đã gửi báo giá qua email, người dùng có thể kiểm tra tình trạng khách hàng đã nhận được/ đã đọc email hay chưa tại mục email marketing
Ghi chú: Việc nhập THÔNG TIN BÁO GIÁ là bắt buộc đối với tất cả các dịch vụ mà NVCS cung cấp cho khách hàng, bất kể khách hàng có đồng ý dịch vụ hay không
BƯỚC 3: THEO DÕI XÁC NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
+ Trường hợp khách hàng đồng ý dịch vụ thì chuyển báo giá thành đơn hàng trên phần mềm Getfly.
- Vào Báo giá cần tạo đơn hàng => bấm tạo đơn hàng
- Nhập/chỉnh sửa lại các thông tin cho đơn hàng
- Nhập các thông tin liên quan đến đơn hàng, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc sau đó thêm mới đơn hàng.
+ Trường hợp khách hàng chưa đồng ý thì theo dõi trong khoảng thời gian từ 1-3 ngày. Nếu khách hàng không phản hồi, chuyên viên xử lý liên hệ lại (gọi điện/mail/zalo) hỏi khách còn có nhu cầu không? Nếu không thì vì sao không đồng ý dịch vụ (Không còn nhu cầu, giá cao, …)?
+ Trường hợp khách hàng đồng ý thì tiến hành lên hợp đồng (nếu khách có yêu cầu), trình ký => yêu cầu thanh toán => gửi giao nhận đi giao hợp đồng/email/ grab cho khách hàng.
BƯỚC 4: TIẾN HÀNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO YÊU CẦU KHÁCH HÀNG KHI KHÁCH HÀNG ĐỒNG Ý BÁO GIÁ VÀ THANH TOÁN PHÍ
- Tài liệu khách hàng cần cung cấp
- giấy tờ cá nhân đối với cá nhân;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Điều lệ (đối với tổ chức);
- Các tài chứng minh giữa hai bên tồn tại quan hệ vay/mượn tài sản: Hợp đồng, phụ lục hợp đồng, giấy tờ chuyển tiền,… ;
- Các chứng cứ chứng minh cho yêu cầu khởi kiện;
- Giấy ủy quyền cho người khác thay mình thực hiện các thủ tục tố tụng tại Tòa án.
- Các vấn đề cần lưu ý khi tư vấn tranh chấp đòi tài sản
- Nghiên cứu hồ sơ, đánh giá và sử dụng chứng cứ
- Xác định chính xác quan hệ pháp luật tranh chấp: Việc này sẽ định hướng được văn bản pháp luật nội dung sẽ áp dụng. Ngoài ra, việc xác định quan hệ pháp luật tranh chấp còn là cơ sở để nghiên cứu các vấn đề tố tụng của vụ án (bởi vì các quan hệ pháp luật khác nhau thì thủ tục tiền tố tụng cũng khác nhau nhất định).
- Nghiên cứu thời hiệu khởi kiện vụ án tranh chấp đòi tài sản: thời hiệu khởi kiện sẽ được tính bắt đầu từ ngày phát hiện được hành vi mà mình cho rằng quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị vi phạm.
Đối tượng của kiện đòi tài sản là tài sản đang bị chiếm hữu bất hợp pháp. Tùy từng loại tài sản khác nhau mà có thời hiệu khởi kiện có thể khác nhau theo quy định của pháp luật.
- Đối với kiện dân sự trong trường hợp chỉ là giao dịch dân sự vay tiền thông thường bằng hình thức hợp đồng vay tài sản. Người vay muốn đòi được nợ quá hạn mà bên vay chưa thanh toán thì sẽ tiến hành gửi đơn khởi kiện đến Tòa án. Như vậy, nếu giao kết hợp đồng với các chủ nợ chỉ theo hợp đồng vay tài sản thông thường thì bên chủ nợ chỉ có thể khởi kiện dân sự, tức kiện đòi tài sản chứ không liên quan đến yếu tố hình sự trong vụ việc này.
- Việc đòi nợ cũng có thể giải quyết theo con đường hình sự thông qua việc tố giác tội phạm. Tùy từng trường hợp cụ thể nếu có đủ căn cứ xác định tội phạm, người vay tiền có những hành vi đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174, Bộ Luật Hình sự hoặc tội “ Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo Điều 175, Bộ Luật Hình sự 2015.
Cơ quan điều tra sẽ chỉ khởi tố vụ án khi thuộc trường hợp người vay tiền có hành vi gian dối ngay từ khi thực hiện giao dịch hoặc có hành vi lạm dụng tín nhiệm để vay tài sản hoặc vay tài sản hoặc vay tài sản sau đó tẩu tán, bỏ trốn…nhằm chiếm đoạt tài sản hoặc sử dụng khoản tiền vay vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có đủ khả năng thanh toán, có tài sản nhưng có tình không trả..
- Soạn thảo Thư tư vấn/ email tư vấn gửi khách hàng:
COMPUTER => PHONG PHAP LY => CONG TY LUAT => 9. THU TU VAN => TẠO FILE THEO NỘI DUNG CÔNG VIỆC
Dựa theo những nội dung đã thu thập từ việc trao đổi với hàng, tiến hành nghiên cứu hồ sơ và tìm kiếm các quy định pháp luật liên quan để soạn thảo Thư tư vấn/email.
Trước khi phát hành thư tư vấn/ email tư vấn đến khách hàng, gửi bản thảo tư vấn cho cấp trên để kiểm tra lại một lần nữa trước khi gửi đi.
Nếu có vấn đề cần chỉnh sửa, tiến hành điều chỉnh lại Thư tư vấn/ email tư vấn theo hướng dẫn cấp trên. Sau đó, phát hành Thư tư vấn/ email tư vấn đến khách hàng.
NOTE: Tất cả nhân viên từng vị trí công việc được giao phải dùng điện thoại CÔNG TY CUNG CẤP để trao đổi với khách hàng, kể cả dùng (Zalo-Viber- Whatapp) khi làm việc, trao đổi với khách hàng. Tuyệt đối không dùng điện thoại cá nhân trao đổi, làm việc với khách hàng.