QUY TRÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ - TƯ VẤN VỤ ÁN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

+84 09.19.19.59.39

Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU

Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO

Điện thoại: +84 09.19.19.59.39

Email: tuulawyer@nvcs.vn

Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh

 

 

BƯỚC 1: GỌI ĐIỆN THOẠI CHO KHÁCH HÀNG KHI NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN YÊU CẦU TƯ VẤN TỪ ZALO, EMAIL, GETFLY, BAN GIÁM ĐỐC

(Không quá 20 phút khi chuyên viên nhận được yêu cầu, trừ trường hợp có công việc khẩn cấp). 

Nội dung trao đổi với khách hàng như sau:

  • Giới thiệu tên, vị trí công tác tại Công ty Luật NVCS;
  • Đặt câu hỏi để xác định lại chính xác yêu cầu của khách hàng:

Cần đặt câu hỏi làm rõ được nội dung tranh chấp giữa các bên (ai tranh chấp với ai, tranh chấp như thế nào, có các loại giấy tờ, văn bản liên quan đến việc tranh chấp này không,...). Khai thác thông tin từ khách hàng để nắm được đầy đủ thông tin về tình trạng doanh nghiệp, nguyên nhân dẫn đến tranh chấp, mong muốn của các bên là như thế nào? Các bên có thỏa thuận cơ quan giải quyết tranh chấp (Trọng tài, Tòa án, …) với nhau trước đó hay không? ...

  • Yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ (nếu cần thiết), nghiên cứu hồ sơ để lên kế hoạch báo giá.

BƯỚC 2: NHẬP TOÀN BỘ THÔNG TIN VÀO PHẦN MỀM GETFLY 

Xem hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập Getfly tại link: https://nvcs-legal.getflycrm.com/

 

Bước 2: Nhập thông tin đăng nhập:

 

Tại màn hình đăng nhập, nhập thông tin tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập

 

đăng nhập thông tin đăng nhập

 

  1. NHẬP KHÁCH HÀNG

Để có thể nhập nội dung công việc, đơn hàng hoặc các thông tin khác liên quan ở các bước tiếp theo, người dùng cần nhập thông tin khách hàng.

Bước 1: 

Truy cập biểu tượng khách hàng => Thêm khách hàng

thêm thông tin khách hàng

 

Bước 2: 

  • Nhập thông tin khách hàng vào các trường, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc.
  • Sau khi nhập thông tin, bấm lưu và thêm mới. Khi đó thông tin khách hàng sẽ được lưu lại tại mục khách hàng

khung nhập thông tin khách hàng



 

NHẬP NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Sau khi đã có thông tin khách hàng, tiến hành nhập công việc liên quan đến khách hàng như sau:

Bước 1: 

  • Vào biểu tượng khách hàng => vào khách hàng cần nhập công việc 

thông tin khách hàng

 

  • Tiếp tục vào lịch hẹn => Thêm công việc

thêm công việc

 

Bước 2:

  • Nhập nội dung công việc cần thực hiện vào các trường, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc.
  • Sau khi nhập xong thì bấm thêm mới để lưu lại.

thông tin mới

  • Sau khi lưu lại, các công việc liên quan đến khách hàng sẽ hiển thị tại mục lịch hẹn

NHẬP BÁO GIÁ

Sau khi đã có thông tin khách hàng, thực hiện báo giá cho khách hàng như sau:

Bước 1: 

  • Vào biểu tượng khách hàng => vào khách hàng cần tạo báo giá => vào giao dịch => Báo giá => Thêm báo giá

thêm báo giá

 

Bước 2:

  • Nhập các thông tin liên quan đến dịch vụ cần báo giá => cập nhật 
  • Nhập nội dung nếu cần diễn giải thêm chi tiết cho báo giá, hoặc đính kèm file nếu cần

 

  • thêm thông tin khách hàng

 

thêm thông tin chi phí

Bước 3: Gửi báo giá cho khách qua email

  • Sau khi đã tạo được báo giá, người dùng gửi báo giá qua email cho khách hàng
  • Cần kiểm tra lại các thông tin của báo giá trước khi gửi mail
  • Sau khi đã kiểm tra xong => chọn Thêm mới.

gửi email cho khách hàng

 

  • Sau khi đã gửi báo giá qua email, người dùng có thể kiểm tra tình trạng khách hàng đã nhận được/ đã đọc email hay chưa tại mục email marketing

Ghi chú: Việc nhập THÔNG TIN  BÁO GIÁ là bắt buộc đối với tất cả các dịch vụ mà NVCS cung cấp cho khách hàng, bất kể khách hàng có đồng ý dịch vụ hay không

BƯỚC 3: THEO DÕI XÁC NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

+ Trường hợp khách hàng đồng ý dịch vụ thì chuyển báo giá thành đơn hàng trên phần mềm Getfly.

  • Vào Báo giá cần tạo đơn hàng => bấm tạo đơn hàng
  • Nhập/chỉnh sửa lại các thông tin cho đơn hàng chỉnh sửa thông tin

 

  • Nhập các thông tin liên quan đến đơn hàng, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc sau đó thêm mới đơn hàng.

 

thêm mới đơn hàng
 

+ Trường hợp khách hàng chưa đồng ý thì theo dõi trong khoảng thời gian từ 1-3 ngày. Nếu khách hàng không phản hồi, chuyên viên xử lý liên hệ lại (gọi điện/mail/zalo) hỏi khách còn có nhu cầu không? Nếu không thì vì sao không đồng ý dịch vụ (Không còn nhu cầu, giá cao, …)? 

 

+ Trường hợp khách hàng đồng ý thì tiến hành lên hợp đồng (nếu khách có yêu cầu), trình ký => yêu cầu thanh toán => gửi giao nhận đi giao hợp đồng/email/ grab cho khách hàng.

 

BƯỚC 4: TIẾN HÀNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO YÊU CẦU KHÁCH HÀNG KHI KHÁCH HÀNG ĐỒNG Ý BÁO GIÁ VÀ THANH TOÁN PHÍ

  1. Tài liệu khách hàng cần cung cấp 
  • Tài liệu về tư cách pháp lý của các bên như:Giấy tờ tùy thân; … 
  • Hợp đồng kinh doanh, thương mại hoặc văn bản, tài liệu giao dịch có giá trị như Hợp đồng kinh doanh, thương mại; biên bản bổ sung, phụ lục hợp đồng (nếu có);
  • Tài liệu , chứng cứ về việc thực hiện hợp đồng như việc giao nhận hàng, biên bản nghiệm thu, chứng từ thanh toán, biên bản thanh lý hợp đồng, các biên bản làm việc về công nợ tồn đọng,…
  • Các tài liệu giao dịch khác (nếu có);
  • Lưu ý: Tùy vào từng vụ việc cụ thể, tranh chấp hợp đồng thương mại sẽ có khác nhau.
  1. Các vấn đề cần lưu ý khi tư vấn tranh chấp Hợp đồng thương mại
  • Tranh chấp hợp đồng thương mại là những mâu thuẫn, bất đồng phát sinh giữa các chủ thể về việc không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ đã cam kết trong hợp đồng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích chính đáng của bên khác. Nói cách khác, những yếu tố cơ bản của tranh chấp hợp đồng thương mại gồm:
  • Tồn tại quan hệ hợp đồng thương mại giữa các bên;
  • Phát sinh vi phạm nghĩa vụ, hoặc cho rằng là vi phạm nghĩa vụ của một bên trong quan hệ đó;
  • Các bên không đồng nhất, bất đồng ý kiến về vi phạm hoặc xử lý hậu quả phát sinh từ vi phạm;
  • Thường hình thành từ sự vi phạm hợp đồng, luôn đi kèm với yếu tố vật chất hoặc tinh thần, gắn liền với lợi ích giữa các bên
  • Kiểm tra lại hiệu lực của hợp đồng thương mại, đồng thời thực hiện đánh giá những tài liệu, chứng từ đi kèm, thể hiện được nhiệm vụ, vai trò của các bên theo thỏa thuận hợp đồng. 
  • Thời hiệu khởi kiện tranh chấp kinh doanh thương mại: theo quy định tại Điều 319 của Luật Thương mại 2005, thời hiệu khởi kiện đối với các tranh chấp về hợp đồng thương mại là 2 năm kể từ ngày mà quyền và lợi ích hợp pháp của một bên của hợp đồng bị xâm phạm. Do đó, khi phát sinh tranh chấp, các bên cần lưu tâm đến vấn đề thời hiệu để kịp thời tiến hành khởi kiện vụ án ra các cơ quan có thẩm quyền, tránh trường hợp để kéo dài thời gian dẫn đến mất quyền khởi kiện.
  • Phân tích những thông tin đã thu thập được: Đọc và hiểu tình trạng pháp lý của khách hàng, phân tích những ưu thế của khách hàng và của đối phương để đề xuất ra phương án giải quyết cũng như dự đoán phản ứng của đối phương. Không chỉ cần dự phòng các phương án có lợi cho mình mà còn phải lên các phương án nhượng bộ để đạt tới mục tiêu hay giảm thiểu thiệt hại một cách tối đa để tư vấn khách hàng lựa chọn hình thức giải quyết phù hợp như:
  • Giải quyết tranh chấp Hợp đồng thương mại bằng thương lượng: Đây là hình thức giải quyết nhanh chóng, chi phí thấp, duy trì được mối quan hệ hợp tác giữa các bên, bảo đảm uy tín và giữ bí mật kinh doanh cho các bên có liên quan. Quá trình thương lượng sẽ giúp những tranh chấp có khả năng được giải quyết một cách triệt để và hiệu quả, đồng thời tái thiết các mối quan hệ tốt đẹp sau tranh chấp. Tuy nhiên, có những hạn chế như: Phương án thỏa thuận mà các bên đạt được không mang tính cưỡng chế thi hành; một bên không thiện chí dễ lợi dụng thương lượng để trì hoãn hoặc trốn tránh thực hiện nghĩa vụ.
  • Phương thức hòa giải tranh chấp: ưu điểm của phương thức này cũng tương tự phương thức thương lượng, tuy nhiên, phương thức này có sự hỗ trợ của bên thứ ba với vai trò trung gian nên các bên dễ đạt được phương án hòa giải hơn việc tự thương lượng. Ngoài ra, nhược điểm của hòa giải tranh chấp là phải mất chi phí cho người trung gian. Tuy quá trình hòa giải tiết kiệm thời gian và linh hoạt nhưng kết quả hòa giải có được thực thi hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự tự nguyện của các bên, không có cơ chế pháp lý bảo đảm việc thực thi cam kết đã được hòa giải thành.
  • Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại: Ưu điểm của phương thức này là việc giải quyết tranh chấp tuân theo một quy trình chặt chẽ và là phương thức bảo đảm quyền tự định đoạt cao nhất khi các bên có thể thỏa thuận, thống nhất lựa chọn trung tâm trọng tài, trọng tài viên, địa điểm, thời gian giải quyết tranh chấp. Ngoài ra, hoạt động giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại bảo đảm tính bí mật, có giá trị pháp lý cao và có tính chất quốc tế nên đây là phương thức được các doanh nghiệp nước ngoài ưu tiên lựa chọn khi kinh doanh thương mại tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhược điểm của phương thức này là phạm vi giải quyết tranh chấp của trọng tài thương mại bị giới hạn, việc lựa chọn giải quyết bằng trọng tài chỉ được áp dụng khi các bên chấp nhận hoặc thỏa thuận trước đó. Chưa kể, chi phí giải quyết bằng trọng tài thương mại cao hơn các hình thức khác và việc thi hành quyết định của trọng tài thương mại ở Việt Nam hiện nay còn gặp nhiều khó khăn.
  • Giải quyết tranh chấp bằng Tòa án: Đây được coi là hình thức giải quyết có tính cưỡng chế cao nhất trong các phương thức bởi việc thi hành bản án, quyết định của Tòa án được bảo đảm bằng quyền lực Nhà nước. Ngoài ra, chi phí giải quyết tranh chấp bằng Tòa án chỉ ở mức trung bình nên tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, khuyết điểm của phương thức này là Tòa án chỉ giải quyết tranh chấp khi có yêu cầu của các bên tranh chấp và tranh chấp đó phải thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa. Bên cạnh đó, thủ tục hành chính nhiều công đoạn, mất nhiều thời gian và việc công khai xét xử cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến bí mật kinh doanh cũng như uy tín của các bên có tranh chấp.
  1. Soạn thảo Thư tư vấn/ email tư vấn gửi khách hàng: 

COMPUTER =>  PHONG PHAP LY => CONG TY LUAT => 9. THU TU VAN => TẠO FILE THEO NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Dựa theo những nội dung đã thu thập từ việc trao đổi với hàng, tiến hành nghiên cứu hồ sơ và tìm kiếm các quy định pháp luật liên quan để soạn thảo Thư tư vấn/email.

Trước khi phát hành thư tư vấn/ email tư vấn đến khách hàng, gửi bản thảo tư vấn cho cấp trên để kiểm tra lại một lần nữa trước khi gửi đi.

Nếu có vấn đề cần chỉnh sửa, tiến hành điều chỉnh lại Thư tư vấn/ email tư vấn theo hướng dẫn cấp trên. Sau đó, phát hành Thư tư vấn/ email tư vấn đến khách hàng.

 

NOTE: Tất cả nhân viên từng vị trí công việc được giao phải dùng điện thoại CÔNG TY CUNG CẤP để trao đổi với khách hàng, kể cả dùng (Zalo-Viber- Whatapp) khi làm việc, trao đổi với khách hàng. Tuyệt đối không dùng điện thoại cá nhân trao đổi, làm việc với khách hàng. 



 

 







 

LIÊN HỆ

Hotline: 0916.303.656 (Gọi​ ngay đ​ể​ đ​ư​ợc​ tư​ vấ​n miễn​ phí)

Email: luatsu@nvcs.vn 

Website: https://nvcs.vn/

0916.303.656

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY
DỊCH VỤ LIÊN QUAN
NGƯỜI TIÊU DÙNG BẢO VỆ BẢN THÂN THEO CƠ CHẾ LUẬT CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2024

NGƯỜI TIÊU DÙNG BẢO VỆ BẢN THÂN THEO CƠ CHẾ LUẬT CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2024

Quyền lợi người tiêu dùng trong Thương mại điện tử; Lưu ý khi tham gia giao dịch trong thương mại điện tử
NGƯỜI TIÊU DÙNG BẢO VỆ BẢN THÂN THEO CƠ CHẾ LUẬT CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2024

NGƯỜI TIÊU DÙNG BẢO VỆ BẢN THÂN THEO CƠ CHẾ LUẬT CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2024

Quyền lợi người tiêu dùng trong Thương mại điện tử; Lưu ý khi tham gia giao dịch trong thương mại điện tử
CHẾ TÀI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

CHẾ TÀI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

Chế tài bồi thường thiệt hại trong hoạt động thương mại là gì? Căn cứ để áp dụng chế tài bồi thường thiệt hại; Trách nhiệm hạn chế tổn thất của bên bị vi phạm
CHẾ TÀI PHẠT VI PHẠM TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

CHẾ TÀI PHẠT VI PHẠM TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

Chế tài phạt vi phạm là gì? Căn cứ áp dụng chế tài phạt vi phạm; So sánh chế tài phạt vi phạm theo Luật Thương mại và Bộ luật Dân sự
CÁC CHẾ TÀI TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

CÁC CHẾ TÀI TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

Các chế tài trong hoạt động thương mại là gì? Mục đích của các chế tài là gì? Căn cứ để áp dụng các chế tài trong hoạt động thương mại; Buộc thực hiện đúng hợp đồng trong hoạt động thương mại
CÁC TRƯỜNG HỢP MIỄN TRÁCH NHIỆM VỚI HÀNH VI VI PHẠM TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

CÁC TRƯỜNG HỢP MIỄN TRÁCH NHIỆM VỚI HÀNH VI VI PHẠM TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI NĂM 2024

khái niệm về vi phạm hợp đồng trong hoạt động thương mại; các trường hợp được miễn trách nhiệm; ví dụ và căn cứ pháp lý của trường hợp miễn trách nhiệm với hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại năm 2024 
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Để lại địa chỉ email của bạn để nhận những tin tức cập nhật về luật mới nhất

Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi