
Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU
Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO
Điện thoại: +84 09.19.19.59.39
Email: tuulawyer@nvcs.vn
Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.
Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh
Đăng ký nhãn hiệu là cách doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu và uy tín của mình trong kinh doanh. Nhãn hiệu có vai trò rất quan trọng trong việc cạnh tranh trong kinh doanh. Nhãn hiệu gắn liền với quá trình sản xuất, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ từ thời xưa. Thế nhưng hiện nay nhà đầu tư chưa nhận ra được vai trò, giá trị của nhãn hiệu đối với doanh nghiệp. Vì thế họ cũng không quan tâm đến việc đăng ký bảo hộ cho loại tài sản sở hữu trí tuệ này. Hãy cùng NVCS tìm hiểu về tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu thông qua bài viết dưới đây nhé!
I. Nhãn hiệu được hiểu như thế nào?
Nhãn hiệu (trademark) là thuật ngữ được định nghĩa rộng rãi theo chuẩn quốc tế. Mỗi quốc gia sẽ có cách định nghĩa về nhãn hiệu khác nhau. Là quốc gia đang phát triển, các nhà lập pháp Việt Nam đã tiếp thu và phát triển định nghĩa của các nước phát triển để đưa ra khái niệm mang tính khái quát như sau:
“Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.”
Dù có sự phân biệt giữa định nghĩa nhãn hiệu của các quốc gia. Nhưng nhìn chung, nhãn hiệu phải có chức năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các chủ thể khác nhau.
Nhãn hiệu còn là một phần quan trọng trong cạnh tranh kinh doanh, vì nó là biểu tượng, đặc trưng để khách hàng nhớ đến khi sử dụng bất kì sản phẩm nào của nhà phân phối. Từ đó, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng sản phẩm.
II. Dấu hiệu nhận biết nhãn hiệu là gì?
Phải xuất hiện dưới dạng từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với một hoặc nhiều hình ảnh có màu sắc.
Nhãn hiệu thường thấy nhất là nhãn hiệu xuất hiện trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm. Nói cách khác, nhãn hiệu cũng là tên duy nhất cho một sản phẩm, do đó bạn có thể so sánh sản phẩm có nhãn hiệu này với các sản phẩm khác có cùng bản chất hoặc tương tự (không chỉ được cung cấp bởi các công ty khác nhau mà còn cả các sản phẩm thuộc cùng một công ty). ) Nó cũng giúp phân biệt giữa công ty .
III. Vai trò của nhãn hiệu là gì?
- nhãn hiệu giúp khách hàng nhận biết sản phẩm (dù là hàng hóa hay dịch vụ) của một công ty cụ thể nhằm phân biệt chúng với các sản phẩm cùng loại hoặc tương tự do đối thủ cạnh tranh cung cấp. Những khách hàng hài lòng với một sản phẩm cụ thể có nhiều khả năng sẽ mua hoặc sử dụng lại sản phẩm đó trong tương lai. Do đó, nhãn hiệu phải có khả năng dễ dàng phân biệt các sản phẩm giống hệt hoặc tương tự.
- Đây là phương thức giúp doanh nghiệp phân biệt sản phẩm của mình với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, nhãn hiệu hiệu đóng vai trò then chốt trong chiến lược quảng cáo, tiếp thị của công ty nhằm xây dựng hình ảnh, uy tín sản phẩm của công ty trong mắt người tiêu dùng.
- Tạo động lực cho các công ty đầu tư vào việc duy trì hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm để đảm bảo sản phẩm có danh tiếng tốt.
- Tầm quan trọng của nhãn hiệu có thể được nhìn thấy ở vai trò quan trọng của chúng trong chiến lược quảng cáo và tiếp thị của công ty. Điều này không chỉ cải thiện hình ảnh của công ty mà còn là cơ sở để xây dựng lòng tin của khách hàng.
- Mục đích là để khuyến khích các công ty đầu tư vào việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo danh tiếng của các sản phẩm có nhãn hiệu.
IV. Tầm quan trọng của đăng ký nhãn hiệu
Trên thực tế, nhãn hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Tầm quan trọng của nhãn hiệu được phản ánh qua các đặc điểm sau:
- nhãn hiệu giúp khách hàng phân biệt sản phẩm/dịch vụ của công ty với các đối thủ cùng ngành. Nếu người tiêu dùng hài lòng với một sản phẩm, họ sẽ có nhiều khả năng tiếp tục sử dụng nó hơn.
- Tầm quan trọng của nhãn hiệu có thể được nhìn thấy ở vai trò quan trọng của chúng trong chiến lược quảng cáo và tiếp thị của công ty.
- Điều này không chỉ cải thiện hình ảnh của công ty mà còn là cơ sở để xây dựng lòng tin của khách hàng. Mục đích là để khuyến khích các công ty đầu tư vào việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo danh tiếng của các sản phẩm có nhãn hiệu.
V. Dịch vụ hỗ trợ thủ tục đăng ký nhãn hiệu của NVCS
Khi lựa chọn NVCS làm đơn vị hỗ trợ thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu, bạn sẽ nhận thấy một số lợi ích quan trọng như:
- Doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết trước khi tiến hành thủ tục đăng ký nhãn hiệu.
- NVCS giúp khách hàng soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu một cách chỉn chu nhất.
- NVCS sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại sở kế hoạch đầu tư theo sự uỷ quyền của khách hàng.
- Nhận kết quả và giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu sớm nhất có thể.
- NVCS hỗ trợ quý khách hàng trong suốt quá trình thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu.
- Chi phí dịch vụ tại NVCS hợp lý và trọn gói.
- Chất lượng dịch vụ được đảm bảo, hồ sơ thủ tục xét duyệt đúng hạn.
- Quy trình làm việc của NVCS chuyên nghiệp, gồm các chuyên viên giàu kinh nghiệm đồng hành cùng quý khách.
LIÊN HỆ
Hotline: 0916.303.656 (Gọi ngay để được tư vấn miễn phí)
Email: luatsu@nvcs.vn
Website: https://nvcs.vn