QUY TRÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ - TƯ VẤN VỤ ÁN HÌNH SỰ NĂM 2024

+84 09.19.19.59.39

Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU

Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO

Điện thoại: +84 09.19.19.59.39

Email: tuulawyer@nvcs.vn

Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh

 

 

BƯỚC 1: GỌI ĐIỆN THOẠI CHO KHÁCH HÀNG KHI NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN YÊU CẦU TƯ VẤN TỪ ZALO, EMAIL, GETFLY, BAN GIÁM ĐỐC

(Không quá 20 phút khi chuyên viên nhận được yêu cầu, trừ trường hợp có công việc khẩn cấp). 

Nội dung trao đổi với khách hàng như sau:

  • Giới thiệu tên, vị trí công tác tại Công ty Luật NVCS;
  • Đặt câu hỏi để xác định lại chính xác yêu cầu của khách hàng:

Cần đặt câu hỏi làm rõ được nội dung khách hàng cần tư vấn (Hỏi khách muốn tư vấn về vấn đề gì? Có các loại giấy tờ, văn bản liên quan đến việc cần tư vấn này không,...). Khai thác thông tin từ khách hàng để nắm được đầy đủ thông tin về tình trạng của khách hàng (Khách hàng là bị can, bị cáo, bị hại hay người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan,…), mong muốn của khách là như thế nào?...

(Lưu ý: Trong một vụ án Hình sự, mỗi người tham gia tố tụng có vị thế khác nhau và tùy theo tư cách tố tụng của mỗi người sẽ có những yêu cầu tư vấn khác nhau)

Ví dụ: Trần Văn D làm nghề lái xe tắc xi. Trong một lần chở khách ban đêm, D đã vô tình tông phải vợ chồng anh G làm cho anh bị thương tích nặng. Quá hoảng sợ, D đã lái xe bỏ chạy, bỏ mặc vợ chồng anh G trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. D muốn biết hành vi của mình phạm tội gì và bị xử lý như thế nào?

  • Yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ (nếu cần thiết), nghiên cứu hồ sơ để lên kế hoạch báo giá.

BƯỚC 2: NHẬP TOÀN BỘ THÔNG TIN VÀO PHẦN MỀM GETFLY 

Xem hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập Getfly tại link: https://nvcs-legal.getflycrm.com/

 

Bước 2: Nhập thông tin đăng nhập:

 

Tại màn hình đăng nhập, nhập thông tin tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập

 

đăng nhập hệ thống

 

  1. NHẬP KHÁCH HÀNG

Để có thể nhập nội dung công việc, đơn hàng hoặc các thông tin khác liên quan ở các bước tiếp theo, người dùng cần nhập thông tin khách hàng.

Bước 1: 

Truy cập biểu tượng khách hàng => Thêm khách hàng

thêm khách hàng

 

Bước 2: 

  • Nhập thông tin khách hàng vào các trường, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc.
  • Sau khi nhập thông tin, bấm lưu và thêm mới. Khi đó thông tin khách hàng sẽ được lưu lại tại mục khách hàng

thêm thông tin khách hàng



 

 

 

  1. NHẬP NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Sau khi đã có thông tin khách hàng, tiến hành nhập công việc liên quan đến khách hàng như sau:

Bước 1: 

  • Vào biểu tượng khách hàng => vào khách hàng cần nhập công việc 

thêm thông tin vào khách hàng

 

  • Tiếp tục vào lịch hẹn => Thêm công việc

thêm công việc

 

Bước 2:

  • Nhập nội dung công việc cần thực hiện vào các trường, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc.
  • Sau khi nhập xong thì bấm thêm mới để lưu lại.

các công việc liên quan đến khách hàng

  • Sau khi lưu lại, các công việc liên quan đến khách hàng sẽ hiển thị tại mục lịch hẹn

công việc liên quan đến khách hàng sẽ hiển thị tại mục lịch hẹn

  1. NHẬP BÁO GIÁ

Sau khi đã có thông tin khách hàng, thực hiện báo giá cho khách hàng như sau:

Bước 1: 

  • Vào biểu tượng khách hàng => vào khách hàng cần tạo báo giá => vào giao dịch => Báo giá => Thêm báo giá

nhập thêm thông tin

 

Bước 2:

  • Nhập các thông tin liên quan đến dịch vụ cần báo giá => cập nhật 
  • Nhập nội dung nếu cần diễn giải thêm chi tiết cho báo giá, hoặc đính kèm file nếu cần

 

  • tải thêm thông tin

 

thêm lệ phí

Bước 3: Gửi báo giá cho khách qua email

  • Sau khi đã tạo được báo giá, người dùng gửi báo giá qua email cho khách hàng
  • Cần kiểm tra lại các thông tin của báo giá trước khi gửi mail
  • Sau khi đã kiểm tra xong => chọn Thêm mới.

nhập thông tin email

 

  • Sau khi đã gửi báo giá qua email, người dùng có thể kiểm tra tình trạng khách hàng đã nhận được/ đã đọc email hay chưa tại mục email marketing

Ghi chú: Việc nhập THÔNG TIN  BÁO GIÁ là bắt buộc đối với tất cả các dịch vụ mà NVCS cung cấp cho khách hàng, bất kể khách hàng có đồng ý dịch vụ hay không

BƯỚC 3: THEO DÕI XÁC NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

+ Trường hợp khách hàng đồng ý dịch vụ thì chuyển báo giá thành đơn hàng trên phần mềm Getfly.

  • Vào Báo giá cần tạo đơn hàng => bấm tạo đơn hàng
  • Nhập/chỉnh sửa lại các thông tin cho đơn hàng theo dõi xác nhận khách hàng

 

  • Nhập các thông tin liên quan đến đơn hàng, các trường có đánh dấu (*) là trường bắt buộc sau đó thêm mới đơn hàng.

 

thêm thông tin phí

 

+ Trường hợp khách hàng chưa đồng ý thì theo dõi trong khoảng thời gian từ 1-3 ngày. Nếu khách hàng không phản hồi, chuyên viên xử lý liên hệ lại (gọi điện/mail/zalo) hỏi khách còn có nhu cầu không? Nếu không thì vì sao không đồng ý dịch vụ (Không còn nhu cầu, giá cao, …)? 

 

+ Trường hợp khách hàng đồng ý thì tiến hành lên hợp đồng (nếu khách có yêu cầu), trình ký => yêu cầu thanh toán => gửi giao nhận đi giao hợp đồng/email/ grab cho khách hàng.

 

BƯỚC 4: TIẾN HÀNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO YÊU CẦU KHÁCH HÀNG KHI KHÁCH HÀNG ĐỒNG Ý BÁO GIÁ VÀ THANH TOÁN PHÍ

  1. Tài liệu khách hàng cần cung cấp 
  • Giấy tờ tùy thân 
  • Lệnh, quyết định, yêu cầu của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát (nếu có);
  • Các biên bản tố tụng do Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát lập (nếu có);
  • Các chứng cứ, tài liệu liên quan đến vụ án (nếu có);
  • Các chứng cứ, tài liệu do Viện kiểm sát, Tòa án thu thập (nếu có);
  • Lưu ý: Tùy vào từng vụ việc cụ thể, các vụ án hình sự sẽ có khác nhau.
  1. Các vấn đề cần lưu ý khi tư vấn vụ án hình sự
  • Xác định vị thế và yêu cầu tư vấn của Khách hàng:
  • Bị can/ Bị cáo

Theo Điều 60 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015 quy định bị can là người hoặc pháp nhân bị khởi tố về hình sự.

Theo Điều 61 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015 quy định bị cáo là người hoặc pháp nhân đã bị Tòa án quyết định đưa ra xét xử.

  • Tư vấn theo yêu cầu của bị can/bị cáo: tư vấn làm thế nào để có thể giảm hình phạt nhẹ nhất có thể.
  • Bị hại

Theo Điều 62 Bô luật tố tụng Hình sự 2015 quy định bị hại là cá nhân trực tiếp bị thiệt hại về thể chất, tinh thần, tài sản hoặc là cơ quan, tổ chức bị thiệt hại về tài sản, uy tín do tội phạm gây ra hoặc đe dọa gây ra.

  • Tư vấn theo yêu cầu của bị hại: tư vấn cách để bị can/bị cáo có thể chịu trách nhiệm hình sự đúng với hành vi vi phạm pháp luật của mình và để được bồi thường thiệt hại nhiều nhất có thể.
  • Xác định các chứng cứ có lợi cho Khách hàng:
  • Nếu Khách hàng là bị can/ bị cáo

Xác định lại các tình tiết cấu thành tội danh của bị can/ bị cáo đã chính xác hay chưa? Xác định các tình tiết giảm nhẹ hay tăng nặng của bị can/ bị cáo đã chính xác hay chưa? Tư vấn giúp Khách hàng thu thập chứng cứ chứng minh để giảm nhẹ trách nhiệm bồi thường thiệt hại về thể chất, tinh thần.

  • Nếu Khách hàng là bị hại

Xác định lại tội danh đã chính xác chưa? Tư vấn giúp Khách hàng thu thập chứng cứ chứng minh thiệt hại về thể chất, tinh thần làm sao để được bồi thường nhiều nhất có thể?

  • Tư vấn cách thức giải quyết cho Khách hàng trong vụ án hình sự
  • Đối với bị can/ bị cáo: 

Giúp khắc phục hậu quả để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như xin lỗi nạn nhân và gia đình, thuyết phục người thân nạn nhân viết đơn không truy cứu trách nhiệm hình sự, đơn xin giảm nhẹ hình phạt,…

  • Đối với bị hại

Yêu cầu cơ quan chức năng giám định bổ sung, yêu cầu bệnh viện điều trị khám, điều trị bổ sung những vết thương mới liên quan đến hành vi phạm tội, tư vấn đưa ra những chứng cứ giúp bảo vệ cho Khách hàng,…

 

  1. Soạn thảo Thư tư vấn/ email tư vấn gửi khách hàng: 

COMPUTER =>  PHONG PHAP LY => CONG TY LUAT => 9. THU TU VAN => TẠO FILE THEO NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Dựa theo những nội dung đã thu thập từ việc trao đổi với hàng, tiến hành nghiên cứu hồ sơ và tìm kiếm các quy định pháp luật liên quan để soạn thảo Thư tư vấn/email.

Trước khi phát hành thư tư vấn/ email tư vấn đến khách hàng, gửi bản thảo tư vấn cho cấp trên để kiểm tra lại một lần nữa trước khi gửi đi.

Nếu có vấn đề cần chỉnh sửa, tiến hành điều chỉnh lại Thư tư vấn/ email tư vấn theo hướng dẫn cấp trên. Sau đó, phát hành Thư tư vấn/ email tư vấn đến khách hàng.

 

NOTE: Tất cả nhân viên từng vị trí công việc được giao phải dùng điện thoại CÔNG TY CUNG CẤP để trao đổi với khách hàng, kể cả dùng (Zalo-Viber- Whatapp) khi làm việc, trao đổi với khách hàng. Tuyệt đối không dùng điện thoại cá nhân trao đổi, làm việc với khách hàng. 

 

LIÊN HỆ

Hotline: 0916.303.656 (Gọi​ ngay đ​ể​ đ​ư​ợc​ tư​ vấ​n miễn​ phí)

Email: luatsu@nvcs.vn 

Website: https://nvcs.vn/

0916.303.656

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY
DỊCH VỤ LIÊN QUAN
QUY TRÌNH TIẾN HÀNH TỐ TỤNG HÌNH SỰ ĐỐI VỚI NGƯỜI DƯỚI 18 TUỔI NĂM 2024

QUY TRÌNH TIẾN HÀNH TỐ TỤNG HÌNH SỰ ĐỐI VỚI NGƯỜI DƯỚI 18 TUỔI NĂM 2024

Tố tụng đối với người dưới 18 tuổi là loại hình tố tụng hình sự đặc biệt được quy định trong Luật Tố tụng hình sự, được áp dụng đối với người phạm tội, bị cáo, người bị hại, người làm chứng dưới 18 tuổi, thể hiện tính thân thiện, nhân văn, phù hợp với tâm lý lứa tuổi
QUY TRÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ - TƯ VẤN VỤ ÁN HÌNH SỰ NĂM 2024

QUY TRÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ - TƯ VẤN VỤ ÁN HÌNH SỰ NĂM 2024

Cần đặt câu hỏi làm rõ được nội dung khách hàng cần tư vấn (Hỏi khách muốn tư vấn về vấn đề gì? Có các loại giấy tờ, văn bản liên quan đến việc cần tư vấn này không,...). Khai thác thông tin từ khách hàng
BỊ LỪA ĐẢO QUA MẠNG CÓ KHỞI KIỆN ĐƯỢC KHÔNG?

BỊ LỪA ĐẢO QUA MẠNG CÓ KHỞI KIỆN ĐƯỢC KHÔNG?

Do nhu cầu hội nhập ngày càng được mở rộng, giao thoa các nền văn hóa trên thế giới nên mọi người đã không còn xa lạ gì về việc giao du với người nước ngoài thông qua mạng xã hội. Từ đó, việc xuất hiện những tình huống lừa đảo liên quan đến người nước ngoài càng ngày càng gia tăng. 
BIỆN PHÁP NGĂN CHẶN TRONG LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ

BIỆN PHÁP NGĂN CHẶN TRONG LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ

Ở thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ văn bản nào ở Việt Nam giải thích về khái niệm các BPNC trong TTHS. Quy định hiện hành về các BPNC trong TTHS là quy định tại Mục
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Để lại địa chỉ email của bạn để nhận những tin tức cập nhật về luật mới nhất

Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi